Home » tìm việc
Am hiểu công ty, tự tin phỏng vấn: Tập đoàn Nestle
Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014
Nếu bạn còn trẻ giống như tôi, bạn đang trong giai
đoạn tìm nơi làm việc phù hợp với bản thân. Nếu bạn đang kiếm công ty
dựa trên nền tảng giá trị văn hoá và môi trường làm việc thân thiện. Xin
giới thiệu với bạn: Tập đoàn Nestle! một nơi lý tưởng cho các bạn trẻ
lựa chọn để khởi đầu sự nghiệp.
(Nguồn: Tổng hợp)
Bài Viết Này Thuộc Chủ Đề >>
Kỹ Năng, tìm việc
Nestlé là công ty hàng đầu trên thế giới
về Thực phẩm và Đồ uống, với mạng lưới sản xuất và kinh doanh rộng khắp
trên toàn cầu. Nestlé điều hành gần 500 nhà máy tại 86 nước trên toàn
thế giới, tuyển dụng hơn 280.000 nhân viên, tiếp thị 8.500 thương hiệu
với 30.000 sản phẩm.
Nguồn gốc của Nestle
Nestle công ty thực phẩm và giải khát lớn
nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm hiện
nay của Nestlé bao gồm từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê và
các sản phẩm từ sữa.
Vào những năm 1860, dược sĩ Henri Nestlé
đã phát minh ra một loại thức ăn cho những trẻ sơ sinh không thể được
nuôi bằng sữa mẹ. Thành công đầu tiên của ông là đã cứu sống một đứa bé
sinh non không thể được nuôi bằng sữa mẹ hay những thực phẩm thay thế
thông thường khác. Giá trị của sản phẩm mới này nhanh chóng được công
nhận kể từ sau khi công thức mới của Nestlé đã cứu sống đứa bé sinh non.
Từ đó, sữa bột Farine Lactée Henrie Nestlé đã được bày bán rộng rãi tại
Châu Âu.
Quá trình phát triển Nestle ở VN
Văn phòng kinh doanh đầu tiên của Nestlé
tại Sài Gòn được thành lập từ năm 1912. Dưới đây là những cột mốc ghi
lại sự phát triển nhanh chóng của công ty tại Việt Nam:
1992: Công ty La Vie, một liên doanh giữa Perrier Vittel thuộc Nestlé và một công ty thương mại Long An được thành lập
1993: Nestlé chính thức trở lại Việt Nam và mở văn phòng đại diện tại TP.HCM
1995: Nestlé Việt Nam ra đời. Chính thức khởi công xây dựng nhà máy Đồng Nai
2002: Đưa vào hoạt động nhà máy thứ hai của La Vie tại Hưng Yên
2007: Lựa chọn Dielthem là nhà phân phối chính thức cho các sản phẩm sô cô la và bánh kẹo
2008: Thành lập Bộ phận Dinh dưỡng Đặc biệt
2011: Tháng 8 xây dựng nhà máy Trị An, tháng 11 mua lại nhà máy Bình An (Gannon) tại Đồng Nai
2013: Nestlé Việt Nam khánh thành nhà máy NESCAFÉ mới tại Khu công nghiệm Amata, Đồng Nai
2013: Văn phòng chính của Nestlé Việt Nam chuyển về địa điểm mới tại Lầu 5, Tòa nhà Empress Tower, Quận 1 từ tháng 9
10/2014: Nestlé khánh thành phân xưởng sản xuất trị giá 37 triệu đô la Mỹ tại nhà máy Nestlé Bình An
Văn hoá công ty
Sự công bằng, tính trung thực và mối quan
tâm chung dành cho mọi người là những nguyên tắc kinh doanh của tập đoàn
sẽ được phát triển trước những thay đổi đang diễn ra trên thế giới.
Truyền thông có trách nhiệm tới người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.
Nguyên tắc quản lý và lãnh đạo của Nestlé
Là một công ty rất nhân bản, Nestlé luôn
đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của con người về mặt Dinh Dưỡng và Sức
Khỏe. Quan điểm này được phản ánh và khuyến khích trong phong cách quản
lý và lãnh đạo xuyên suốt công ty. Bên cạnh đó, sự tôn trọng các nền văn
hóa khác nhau và giá trị nền tảng của tất cả nhân viên là thiết yếu đối
với sự thành công trong kinh doanh và đối với nền văn hóa công ty. Theo
đó mỗi nhà quản lý Nestlé được yêu cầu động viên và vận động nhân viên,
luôn tìm cách cải tiến trong cách làm việc, tạo ra không khí thay đổi,
đề cao sự đổi mới. Cá nhân họ được trải qua kinh nghiệm làm việc trong
môi trường quốc tế, luôn tôn trọng các nền văn hóa của thế giới, coi
trọng hướng tiếp cận chiến lược lâu dài hơn là ngắn hạn.
Nguyên tắc truyền thông tới người tiêu dùng
Trong công tác truyền thông, Nestlé luôn
tôn trọng văn hóa và những giá trị địa phương, luôn trung thực và đề cao
những thói quen dinh dưỡng khỏe mạnh. Điều này đặc biệt quan trọng đối
với trẻ nhỏ. Nestlé cam kết thực hiện nguyên tắc không quảng cáo trực
tiếp đối với trẻ 6 tuổi. Với những sản phẩm dành cho lứa tuổi từ 5 đến
12, chỉ truyền thông tới trẻ nếu sản phẩm thỏa mãn những tiêu chuẩn dinh
dưỡng nghiêm ngặt nhất và phải có danh mục dinh dưỡng phù hợp với lứa
tuổi này. Nestlé đẩy mạnh việc giảm lượng đường, muối và những chất béo
không có lợi cho sức khỏe trong các sản phẩm đồng thời đề cao chế độ ăn
uống cân bằng cùng phong cách sống khỏe mạnh.
Nestlé Việt Nam được bình chọn doanh nghiệp “Vì môi trường xanh quốc gia 2014”
Ngày 01 Tháng 09 năm 2014, Nestlé Việt Nam
vinh dự được nhận kỷ niệm chương và chứng nhận “Vì môi trường xanh
quốc gia 2014” do Tổng cục Môi Trường, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi
trường Việt Nam trao tặng.
Trong nhiều năm qua Nestlé Việt Nam đã
nhận được rất nhiều bằng khen về môi trường. Trong các năm từ 2004 -
2007, Nestlé Việt Nam nằm trong top 40 Doanh Nghiệp Xanh, Saigon Times
Top 40; nhận giải thưởng Môi Trường năm 2004 do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên
Môi trường trao tặng. Năm 2009 Nestlé Việt Nam lần lượt nhận bằng khen
giữ gìn môi trường “Xanh – Sạch – Đẹp” của Ban chấp hành Tổng liên đoàn
lao động Việt Nam, giải thưởng “Doanh Nghiệp FDI thân thiện với môi
trường” và gần đây nhất là chứng nhận về môi trường từ Sở Khoa học Công
nghệ môi trường Đồng Nai 2013.
Sản phẩm công ty kinh doanh tại Việt Nam
- KitKat: là bánh xốp mang hương vị sô-cô-la vô cùng quyến rũ
- Bánh ăn sáng Nestlé KOKO KRUNCH: Được làm từ những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, KOKO KRUNCH càng thêm hấp dẫn với vị sô cô la.
- Các sản phẩm MAGGI: bao gồm các sản phẩm như Nước tương MAGGI được sản xuất theo công nghệ lên men tự nhiên, Dầu hào MAGGI được cô đặc từ hào nguyên chất, Hạt nêm MAGGI với sự kết hợp hoàn hảo của 3 vị ngọt hay hạt nêm MAGGI Nấm hương đậm đà thơm ngon đem đến cho bạn bữa chay nhẹ nhàng, ngon miệng.
- Sữa MOM&me: Sản phẩm dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
- Bột Ngũ Cốc Dinh Dưỡng CERELAC: Vào tháng thứ 6, sữa mẹ có thể không còn đủ để đáp ứng cho trẻ về mặt dinh dưỡng và năng lượng. Các sản phẩm bột ngũ cốc Nestlé chứa nguồn dinh dưỡng hoàn hảo có thể cung cấp nguồn năng lượng bổ sung cần thiết cho trẻ ăn dặm. Những giá trị dinh dưỡng cao của ngũ cốc được bổ sung các loại vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.
- NestléNAN Kid 4: Giúp hỗ trợ miễn dịch cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi.
- Nestlé GẤU Complete: mỗi ngày giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, cho trẻ cơ hội vui chơi và khám phá thế giới xung quanh.
- Nestlé MILO: với Protomalt là chiết xuất dinh dưỡng vượt trội từ mầm lúa mạch nguyên cám, sữa, bột ca cao…, được bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp dưỡng chất cân bằng và đầy đủ, giúp trẻ từ 6 – 12 tuổi luôn tràn đầy năng lượng và mạnh khỏe.
- Trà Chanh NESTEA: mang đến cho bạn một cảm giác sảng khoái tràn đầy sức sống. Với cảm giác mát lạnh hết ý và hương vị sảng khoái hơn, bạn có thể uống một ngụm lớn để giải tỏa cơn khát ngay tức thì.
- Ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé NESVITA: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khỏe. Một bữa điểm tâm thích hợp sẽ tạo cho bạn một ngày mới tràn đầy sức sống ...
- Nước khoáng LaVie:
Với người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu LaVie đã trở nên vô cùng quen
thuộc, có mặt khắp mọi nơi. LaVie được khai thác từ nguồn nước nhiên
tinh khiết nhất, được bổ sung rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể
trong cuộc sống năng động hàng ngày.
Theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường TNS về ngành nước uống đóng chai (được thực hiện trong tháng 11/2009 tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM), La Vie đứng đầu về mức độ nhận biết thương hiệu, kế đến là Aquafina, rồi đến Joy và tới Vĩnh Hảo.
Tuy nhiên, về thị phần thì La Vie và Aquafina đang so kè nhau từng chút một. Kết quả khảo sát của Nielsen Vietnam cũng cho thấy, thị phần của La Vie trong thị trường nước uống đóng chai hiện nay là 31%, Aquafina cũng ngang tầm với 30% thị phần. Cả bốn “đại gia” nước khoáng và nước tinh khiết La Vie, Aquafina, Vĩnh Hảo, Joy hiện nắm giữ gần 80% thị phần thị trường này. - NESCAFE là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu trên toàn thế giới với lịch sử phát triên lâu đời. NESCAFE luôn nhận được sự tín nhiệm và tin yêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới bởi chúng tôi cùng chia sẻ một tình yêu và niềm say mê cà phê để đem đến những ly cà phê thơm ngon nhất cho bạn những giây phút thưởng thức cà phê tuyệt vời nhất.
Hiện tại, Trung Nguyên, Vinacafe và
Nescafé vẫn đang là 3 “ông lớn” trong thị trường cà phê hòa tan. Theo
nghiên cứu gần đây của Cộng đồng khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công
ty W&S), nhãn hiệu đang được sử dụng nhiều nhất là Trung Nguyên
chiếm 26,3% thị trường; Vinacafé Biên Hòa 22,8% và Nestle 21,7%.
Ba vị trí dẫn đầu này cũng thường xuyên có xáo trộn do các doanh nghiệp
cũng có những hoạt động quảng bá, marketing hay phát triển sản phẩm mới
ngằm định vị thương hiệu. Ví như trong năm 2011, Vinacafé chiếm vị trí
số một với khoảng 33%, Nestlé sát nút với 31% và Trung Nguyên 18%.
Trong
phân khúc cà phê hòa tan thì Trung Nguyên đang xếp thứ nhất về mức độ
đa dạng gồm: G7, G7 capuchino, Passiona, G7 hòa tan đen… Nescafé cũng đa
dạng hóa sản phẩm với dòng 3 in 1 gồm 3 hương vị và sản phẩm cà phê đen
với 2 hương vị cà phê đen đá và cà phê sữa đá. Vinacafe cũng phát triển
theo 4 dòng sản phẩm làVinacafé 100% coffee, Vinacafé 2 in 1, Vinacafé 3
in 1 và Vinacafé 4 in 1 và mỗi dòng sản phẩm này lại bao gồm những sản
phẩm khác nhau phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
Thời điểm năm 2013, tuy có nhiều thương hiệu gia nhập vào ngành khiến
cho thị phần của 3 ông lớn có suy giảm nhưng vẫn giữ được vị thế của
mình trong ngành cafe này.Ưu điểm sáng giá cho bao bì của Nestle
- ★ -
Đối đầu vụ án Kit Kat: Hướng đi của Nestle
Bối cảnh
Ngày 17/3/2010, tổ chức Hòa bình xanh phát động chiến dịch tấn công nhãn hiệu Kit Kat của Nestle trên mạng xã hội.
Trên YouTube xuất hiện một video chế giễu slogan “Have a break; Have a Kit Kat”
của Nestle (tạm dịch: “Ngơi tay làm, hàm nhai Kit Kat”). Video này nhấn
mạnh tới nạn phá rừng để lấy đất trồng cọ dầu, một loại dầu thực vật
được dùng trong quá trình chế biết thực phẩm, bởi vì họ cáo buộc đây là
việc làm cạn kiệt tài nguyên rừng và xóa bỏ môi trường sống tự nhiên của
loài đười ươi. Cọ dầu ấy lại được Nestle mua về để sản xuất nhiều sản
phẩm, trong đó có Kit Kat.
Hòa bình xanh đã phát hiện ra rằng Nestle
đang mua dầu cọ từ công ty Sinar Mars của Indonesia. Sinar Mars bị cáo
buộc đang trồng cọ dầu “một cách không bền vững”.
Thách thức
Phản ứng đầu tiên của Nestlé là yêu cầu
rút video trên khỏi YouTube vì lý do bản quyền. Hành động này dẫn tới
làn sóng chỉ trích mãnh liệt trên mạng xã hội. Ví dụ như người dùng
Facebook nổi giận khi Nestle đe dọa gỡ bỏ các bài đăng trên fan page của
hãng có logo Kit Kat bị đổi chệch thành “Killer” (sát nhân-ND).
Mối ác cảm với Kit Kat nhanh chóng lan sang nhiều hãng truyền thông lớn trên toàn cầu.
<br />
Giải pháp
Đầu tiên, nhằm giảm tổn thất ngắn hạn,
Nestle ngừng mua dầu cọ từ Sinar Mars, và tổ chức một cuộc họp với tổ
chức Hòa bình xanh nhằm công khai chi tiết chuỗi cung ứng dầu cọ của
công ty.
Cho những mục tiêu dài hơn hơn, Nestle tìm
kiếm những đối tác uy tín, có thể chứng minh được dầu cọ mình cung cấp
không làm ảnh hưởng xấu tới môi trường.
Kết quả là Nestle chọn Forest Trust, một
tổ chức phi lợi nhuận đã giúp công ty bắt liên lạc với tổ chức Hòa bình
xanh cũng như giúp Nestle tiến hành thanh tra các nhà cung cấp.
Tháng 5/2010, Nestle tham dự tổ chức Hội
nghị bàn tròn về Sản xuất dầu cọ bền vững nhằm hướng tới xóa sổ việc sản
xuất dầu cọ làm ảnh hưởng tới môi trường.
Một năm sau, Nestle thay đổi cả chiến lược
marketing và truyền thông của mình khi thuê Pete Blackshaw làm Giám đốc
toàn cầu về truyền thông xã hội và truyền thông số. Blackshaw là một
người mới hoàn toàn đối với Nestle, và hứa hẹn sẽ đem lại cái nhìn mới
lạ cho tập đoàn này.
Bài học
Nhận thức đầy đủ về khái niệm “kinh doanh
bền vững” là một vấn đề bức thiết đối với doanh nghiệp. Vì nếu có sơ sẩy
gì, công ty sẽ bị mang tiếng xấu “phá hoại môi trường” trên toàn thế
giới chỉ sau một đêm.
Nestle nay hiểu rằng đối diện với làn sóng
chỉ trích và giải quyết mọi quan ngại thực tế sẽ hiệu quả hơn nhiều so
với cố gắng cấm cản trên mạng xã hội.
- ★ -
Thực tập sinh quản trị
* Các bạn lưu ý: đây là nguồn thông tin tham khảo trước đây, hiện tại Nestle chưa tổ chức cuộc thi kế tiếp.
Chương trình thực tập sinh quản trị đặc
biệt hữu ích trong việc thúc đẩy một chương trình tuyển dụng và phát
triển có hiệu quả , các tổ chức có thể thuê và phát triển sinh viên tốt
nghiệp đại học trong một môi trường có cấu trúc , theo đó cá nhân học
tập và có được những công cụ cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo tương
lai - tạo ra giá trị và đổi mới.
Ứng viên thành công phải trải qua các vòng tuyển dụng sau dưới đây :
- Vòng đầu tiên : Kiểm tra IQ + Essay
- Vòng : Phỏng vấn nhân sự
- Vòng thứ ba: Trại hè
- Vòng chung kết : Cuộc phỏng vấn với Bộ trưởng
Chúng tôi đang tìm kiếm những tài năng trẻ Việt Nam với tiêu chí tốt nghiệp Đại học từ:
- Marketing
- Bán hàng
- Nhân sự
- Tài chính kế toán
- Chuỗi cung ứng
- Dinh dưỡng
- Công nghệ Thực phẩm
- Quản lý công nghiệp
- Điện - Tự động hóa / Cơ khí
- hoặc các lĩnh vực khác có liên quan.
Điều kiện:
- Điểm trung bình ít nhất là 7,0 / 10,0
- Kỹ năng giao tiếp: tốt trong cả viết và nói tiếng Anh
- Định hướng nghề nghiệp rõ ràng, tầm nhìn tốt và tiềm năng lãnh đạo
Bình Luận
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét