Có bảy khía cạnh cần tập trung vào nếu muốn phát triển thương hiệu một cách bền vững.
1.Kế hoạch xúc tiến:
Một số công ty có kế hoạch xúc tiến rất dễ dự đoán chẳng hạn như các chương trình giảm giá các mặt hàng cho khách. Điều đó thật tuyệt vời để tri ân những khách hàng trung thành. Tuy nhiên mục tiêu của một chương trình xúc tiến là gia tăng lượng khách hàng trung thành trên cơ sở mời những khách hàng mới dùng thử sản phẩm của công ty bạn. Cho nên không chỉ tập trung gìn giữ khách hàng trung thành mà còn phải tìm kiếm khách hàng mới.Một trong những cách có thể áp dụng là học hỏi chiến lược của các đối thủ cạnh tranh và xem xét hiệu quả các chương trình khuyến mãi của họ để rút ra bài học kinh nghiệm. Từ đó xây dựng chiến lược đối phó nhằm tối đa hóa các cơ hội để chuyển đổi khách hàng của đối thủ thành của mình.
2.Sự sáng tạo:
Sáng tạo là một yếu tố rất cần cho một chương trình khuyến mãi. Nhưng hầu hết các công ty thường sử dụng những chương trình khuyến mãi lặp lại hay sao chép từ đối thủ cạnh tranh. Điều đó chỉ làm cho họ nhận được những phản ứng nhàm chán từ khách hàng và thương hiệu cũng không thể tăng trưởng được. Chỉ những công ty nào có chiến lược sáng tạo mới có khả năng thành công lớn hơn, bền vững hơn.Chương trình khuyến mãi có thể khuyến khích hành vi "mua sắm bốc đồng" (mua sắm ngoài kế hoạch) hay áp dụng cách thức tặng kèm sản phầm miễn phí (ví dụ mua nước chấm được tặng kèm thêm một tô thủy tinh). Mục tiêu cuối cùng là tăng lượng khách hàng sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc. Điều này xảy ra khi khách hàng mới cam kết trở thành khách hàng trung thành.
3.Mục tiêu:
Mỗi chương trình xúc tiến nên có một mục tiêu xác định và dễ hiểu. Cách thiết kế chương trình phải xoay quanh việc tìm kiếm cơ hội, cách thức xây dựng thương hiệu của bạn như thử nghiệm sản phẩm hay vì một dịp quan trọng nào đó (ví dụ Ngày Trái Đất, ngày tựu trường...).Không nên xúc tiến bằng cách chỉ tặng sản phẩm của bạn. Ví dụ người tiêu dùng thường được mua một tặng một sản phẩm nước giải khát vào các ngày lễ hay các sự kiện thể thao, tuy nhiên trong những dịp lễ lớn như thế, người ta có xu hướng sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm. Cho nên cần có một chương trình xúc tiến sâu rộng, thấu hiểu người tiêu dùng sẽ đem lại kết quả tốt, nhất là khi số lượng hàng hóa bán ra đang thấp.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét